Tuesday, March 17, 2015

Using Gradle as a poor man's Cassandra schema management tool

I work across a desktop and two laptops so reproducible builds mean a lot to me! I often slate Gradle for being buggy and not doing the simple things well (e.g. dependency management for local development).

However it is awesome when you want a quick bit of build logic. I wanted to build my schema for a Cassandra application I am working on to keep my various machines up to date.

So easy in an extensible system like Gradle. I already had my schema creation commands in src/main/resources/schema/tables.cql

I then added a built script dependency to my build.gradle:


Then added a few imports and a couple of nifty tasks:


Of course this relies on one CQL command per line and isn't exactly liquabase but not bad for 10 minutes hacking.

Lots of these hacks can lead to very ugly build scripts so be careful :)

1 comment:

Unknown said...

đồng tâm
game mu
cho thuê nhà trọ
cho thuê phòng trọ
nhac san cuc manh
số điện thoại tư vấn pháp luật miễn phí
văn phòng luật
tổng đài tư vấn pháp luật
dịch vụ thành lập công ty trọn gói
64 nước cờ trên bàn thương lượng ebook
mbp là gì
thuyết erg
các nghịch lý nổi tiếng
chi square test là gì
nghệ thuật nói chuyện trước công chúng dale carnegie
định lý coase
học thuyết kỳ vọng của victor vroom
chiến thắng con quỷ trong bạn audio
điểm cân bằng nash

Đỗ Tử Hoa ngẩn ra rồi nở nụ cười:
- Sếp Triệu, xem ra anh cũng hiểu rõ nhỉ. Đúng, không có nhà máy sản xuất ô tô An Nguyên thì tôi cũng không đầu tư nhà máy ở đây. Chẳng qua dựa vào nhà máy sản xuất ô tô An Nguyên là không được, dựa vào một thân cây là rất nguy hiểm. Ở đây không khá xa mấy nơi như Trường An – Trùng Khánh, Thập Yển – Hồ Bắc, Thành Đô – Tú Xuyên. Chỉ cần sản phẩm công ty tôi vượt qua kiểm tra là có thể tiến vào.

- Chỉ vì nguyên nhân này sao?
Triệu Quốc Đống nhìn đối phương.

- Còn có một điều tôi vừa nói. Giá ở đây rẻ hơn Quận Bích Trì, khoảng cách cũng không xa, tiền lương công nhân cũng thấp, thuế ưu đãi, đương nhiên cũng có thể thử.
Đỗ Tử Hoa suy nghĩ một chút rồi nói:
- Nghe nói tập đoàn Daewoo Hàn Quốc cũng tiếp xúc với nhà máy sản xuất ô tô An Nguyên, chuẩn bị liên doanh. Không biết anh có nghe thấy tin này không?

- Có chuyện này sao?

Triệu Quốc Đống giật mình. Theo hắn nhớ thì các tập đoàn ô tô lớn của Nhật Hàn tiến vào Trung Quốc còn chậm hơn Âu Mỹ nhiều. Ngoài mấy tập đoàn cấp hai như Suzuki bắt đầu thử thì mấy tập đoàn khổng lồ như Toyota, Nissan còn chưa đến lúc đặt chân vào Trung Quốc.

Mà bây giờ tập đoàn của Đức cũng bắt đầu tiến hành hợp tác với hai công ty Thượng Hải cùng Trường Xuân. Mấy tập đoàn ô tô của Pháp, Anh tới Trung Quốc đầu tư cũng không bằng nước Đức đến đầu tư. Mà tập đoàn ô tô khổng lồ của Nhật, Hàn đến bây giờ vẫn còn thái độ thăm dò.

- Tin tức chưa chính thống, cũng không biết thật hay giả. Nếu như thật sự liên doanh thì sản lượng của nhà máy sản xuất ô tô An Nguyên sẽ tăng lên, không giới hạn mấy xe khách như bây giờ.